Giỏ hàng

8 mẹo diệt và phòng chống mối trong nhà bếp

Sự xâm nhập và tấn công của loài mối nhỏ bé có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng, tiêu tốn của bạn hàng triệu thậm chí chục triệu cho việc diệt trừ hay tu sửa nội thất hư hỏng. Áp dụng 8 mẹo diệt trừ và phòng chống mối sau đây để giữ căn bếp bạn an toàn khỏi loài mối.

  1. Phòng chống mối trước khi xây nhà.

Chủ động phòng chống mối luôn tốt hơn khi có mối mới lo xử lý. Hãy liên hệ một công ty kiểm soát mối chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn xử lý và sử dụng các biện pháp phòng chống mối phù hợp ngay trước khi bắt đầu xây dựng. Còn đối với các căn hộ chung cư, xử lý mối mọt cho nội thất, tủ bếp, nền, tường trước khi lắp đặt phòng bếp mới hạn chế được sự xâm nhập trong tương lai.

>>> Tham khảo: Phòng chống mối công trình và những điều cần biết

diệt mối nhà bếp

Phun phòng mối nhà bếp trước khi xây dựng

  2. Lựa chọn vật liệu chống mối mọt.

Mối cần Xenlulozơ trong gỗ làm thức ăn và duy trì sự sống vì vậy có thể nói gỗ là lựa chọn hấp dẫn, thu hút mối hàng đầu. Gỗ nhân tạo hoặc gỗ công nghiệp chứa thành phần nhựa hóa học ít hấp dẫn mối. Khi sử dụng những loại mối này có thể giảm bớt nguy cơ bị mối mọt tấn công trong nhà bếp. Tuy nhiên giải pháp này không phát huy hiệu quả 100%. Một số trường hợp nhà bếp vẫn bị mối tấn công như thường mặc dù sử dụng nguyên liệu gỗ công nghiệp.

  3. Xử lý gỗ bằng hóa chất.

Nếu không muốn sử dụng gỗ công nghiệp trong gian bếp của mình, bạn có thể xử lý gỗ làm tủ bếp, nội thất trong nhà bếp bằng hóa chất diệt mối như ngâm tẩm gỗ nguyên khối trước khi lắp tủ bếp hay phun bề mặt. Điều này giúp ngăn chặn mối mọt ở mức độ nhất định, giảm thiểu sự lây lan và giảm thiệt hại lớn cho căn bếp.

 

diệt mối nhà bếp, phun hóa chất phòng mối

Xử lý gỗ bằng hóa chất

  4. Tận dụng ánh sáng mặt trời.

Thật tuyệt vời nếu căn bếp bạn có cửa sổ đón nắng, hãy tận dụng ánh nắng mặt trời để phòng chống mối. Độ ẩm cao luôn là yếu tố thu hút không chỉ mối mà cả những loài côn trùng gây hại như ruồi, muỗi...Mở cửa đón nắng, không khí lưu thông khiến căn bếp luôn khô ráo thoáng mát, loại bỏ việc dư thừa độ ẩm tạo điều kiện cho loài mối phát triển.

  5. Kiểm tra định kỳ và thường xuyên.

Việc phát hiện ra những dấu hiệu xâm nhập của mối đối với người chưa có kinh nghiệm không đơn giản. Tuy nhiên, để ý những bụi gỗ thường xuyên xuất hiện khu vực tủ bếp, khung cửa sổ, bàn ghế ăn hay bất cứ nội thất gỗ nào trong phòng bếp và báo ngay cho công ty diệt mối càng sớm càng tốt. Họ có thể tư vấn và giúp bạn lên phương án diệt mối hiệu quả, giảm thiểu tối đa thiệt hại.

 

diệt mối nhà bếp, kiểm tra định kỳ

Kỹ thuật viên chuyên nghiệp kiểm tra định kỳ

  6. Sửa chữa đường ống nước rò rỉ, giữ khu vực quanh đường ống sạch sẽ, khô ráo.

Sửa chữa đường ống nước bị rò rỉ khu vực bếp, bồn rửa giảm thiểu những khu vực có độ ẩm cao, hạn chế khả năng lây lan mối ra khu vực khác trong nhà. Thường xuyên vệ sinh, làm sạch đường ống nước này.

  7. Các biện pháp khắc phục tại nhà

Ngay khi phát hiện ra các vấn đề về mối, thực hiện các biện pháp khắc phục tại nhà như bôi dầu hỏa, sử dụng muối hay một số chất từ tự nhiên có tác dụng xua đuổi mối. Tuy nhiên đây không phải là phương án lâu dài, và trong quá trình sử dụng cũng cần lưu ý vì một số phương pháp có thể gây cháy và độc hại.

  8. Hỗ trợ từ công ty diệt mối chuyên nghiệp

Thời gian xử lý mối sớm giảm thiểu thiệt hại do mối gây ra cho tài sản, cũng như giảm chi phí sửa chữa cho chủ nhà. Một công ty diệt mối chuyên nghiệp kiểm tra tình trạng mối, xác định vị trí tổ mối và nhanh chóng lên phương án xử lý. Kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm thực hiện phương pháp diệt mối, theo dõi kiểm tra định kỳ cho đến khi xác nhận toàn bộ mối trong nhà đã được loại bỏ. Ngoài ra, chính sách bảo hành cũng đảm bảo hiệu quả dịch vụ. Nếu có bất cứ dấu hiệu quay trở lại của mối trong thời gian bảo hành, kỹ thuật viên chịu trách nhiệm xử lý mà không thu thêm bất cứ khoản chi phí nào.

diệt mối nhà bếp, kiểm tra định kỳ

Hỗ trợ từ công ty kiểm soát mối chuyên nghiệp

>>> Tham khảo: Cách chuyên gia diệt tận gốc mối trong tường nhà
 

Bài viết liên quan

NĂM CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CHO KHÁCH SẠN
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GỖ BỊ MỐI VÀ GỖ MỤC
💢[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] - KỸ THUẬT DỊCH VỤ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG💢
TIẾT LỘ 10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ LOÀI GIÁN ĐỨC Ở CHUNG CƯ