Giỏ hàng

CÁCH DIỆT GIÁN ĐỨC HIỆU QUẢ CHO CHỦ NHÀ

Bạn đang phải trải qua sự phá hoại của gián Đức, chỉ bạn mới biết nó đáng sợ đến thế nào. Gián, phân gián, trứng gián xuất hiện trong hộc tủ, ngăn kéo trong phòng bếp, chúng bò ra từ lò vi sóng, bên dưới mặt bếp ga, phía sau tủ lạnh và cảm giác như càng tiêu diệt, chúng càng sinh sản nhiều. Trong bài viết này, Hanoi Pest Control sẽ hướng dẫn bạn cách tiêu diệt gián Đức hiệu quả dành cho chủ nhà.

Gián Đức là một trong những loại côn trùng gây hại phổ biến và phân bố rộng rãi nhất ở thành phố, chúng được tìm thấy trong các căn hộ chung cư, nhà hàng, khách sạn thậm chí trên máy bay. Đây là loài côn trùng khó tiêu diệt nhất trong các loài gây hại.

  Hãy cùng bắt đầu hiểu về tập tính loài gián Đức

Gián Đức là loài ăn tạp, nguồn thức ăn của chúng rất đa dạng thậm chí cả xác thối. Chúng bị thu hút bởi tinh bột, đồ ngọt, đồ dầu mỡ và các sản phẩm từ thịt. Tuy nhiên rác là nguồn thức ăn chính của gián Đức như thức ăn thừa, thức ăn cho vật nuôi thậm chí cả sách vở, bìa carton...Gián Đức chủ yếu hoạt động vào ban đêm để tìm kiếm thức ăn, nước uống và bạn tình đây là lý do vì sao bạn hiếm khi nhìn thấy chúng ban ngày và rất khó để biết đến sự xuất hiện của chúng.

Blog - Aiken's Handy Guide To Effective German Cockroach Control

Gián Đức là loài ăn tạp, thường chỉ xuất hiện kiếm ăn vào ban đêm
 

Vào ban ngày, gián Đức thích ẩn náu trong các khe hở, vết nứt trên tường hoặc các vị trí tối tăm ẩm thấp, nơi trú ẩn an toàn, cung cấp đủ độ ẩm và nhiệt độ thích hợp duy trì sự sống. Bạn sẽ tìm thấy gián Đức trong nhà tắm hoặc phòng bếp. Kích thước cơ thể gián Đức nhỏ, cánh khỏe di chuyển nhanh nhẹn hơn hẳn so với các loài gián khác thường gặp trong nhà cho phép chúng di chuyển dễ dàng giữa các khe hở, vết nứt, giữa các khu vực. Sự hiện diện gián Đức ban ngày cho thấy số lượng gián Đức quá nhiều khiến chúng phải kiếm ăn và tìm nơi ẩn nấp mới.

  Tác hại của gián Đức

Gián Đức gây ra mùi khó chịu ảnh hưởng đến không khí, mùi vị thực phẩm. Số lượng gián Đức lớn có thể dẫn đến nhiễm độc thực phẩm. Rất nhiều sinh vật gây bệnh, vi khuẩn, vi trùng kí sinh được tìm thấy trên chân và cơ thể gián Đức.
Gián Đức lây lan một số bệnh như: Viêm dạ dày, kiết lỵ, tiêu chảy. Chúng mang vi khuẩn gây bệnh trên chân và cơ thể sau đó lây nhiễm vi khuẩn lên thức ăn con người trong quá trình bò, đậu trên thức ăn đó. Phân và da của gián chứa một số chất gây dị ứng mà rất nhiều người bị ảnh hưởng đặc biệt trẻ em, người giá người ốm: phát ban, chảy nước mắt, hắt hơi, chảy nước mũi, hen suyễn.

  Gián Đức vào nhà bạn bằng cách nào?

Gián Đức thường được “vô tình” chủ nhà mang vào nhà bằng hộp giấy, túi đựng hàng, túi siêu thị. Khi chúng tôi nhận được cuộc gọi của khách hàng phản ánh về gián Đức, họ thường chia sẻ rằng không biết bằng cách nào ngôi nhà họ lại có gián bởi vì họ giữ nhà cửa rất sạch sẽ. Ba câu hỏi chúng tôi đưa ra cho khách nhằm xác định nguồn gốc gián phát sinh:
- Lần đầu tiên bạn nhìn thấy gián Đức là khi nào?
- Bạn có mua hoặc mang vật dụng nào mới vào nhà không?
- Bạn có mang hoặc cất trữ hộp carton trong nhà không?

Hộp hay thùng carton là nguồn lây nhiễm gián Đức phổ biến. Bạn mang đồ ăn, hàng hóa đựng trong các thùng hàng carton từ siêu thị, cửa hàng về nhà và chắc chắn, một trong số thùng, hộp đó có chứa trứng gián Đức và những trứng này nhanh chóng nở ra tổ gián mới.

  Tại sao thuốc xịt côn trùng không hiệu quả trong việc diệt gián Đức và tại sao bạn không nên lạm dụng chúng?

Hầu hết thuốc xịt diệt côn trùng là loại thuốc xịt tiếp xúc thuộc nhóm diệt côn trùng có tên gọi “Pyrethroid” tiêu diệt gián Đức khi tiếp xúc và ít có tác dụng lâu dài. Bản chất pyrethroid có tác dụng xua đuổi để côn trùng khi phát hiện ra chúng sẽ tránh xa hoặc ẩn nấp. Vì vậy khi bạn phun thuốc xịt côn trùng và giết chết một con gián Đức, tin hiệu báo động phát ra cho những con gián khác trong tổ tránh xa, cảnh giác, ẩn náu khỏi nguy hiểm, một vài con gián chết không đồng nghĩa với việc tổ gián bị tiêu diệt, những con cái, con non và trứng gián vẫn phát triển ở nơi nào đó trong nhà bạn.

  Tại sao bả gián là phương pháp hiệu quả nhất để kiểm soát gián Đức?

Với công thức bả gián hiện đại được sử dụng thành công để kiểm soát thành công sự xâm nhập của gián Đức. Do thuốc diệt côn trùng tác dụng chậm có trong thành phần bả, thuốc diệt gián chưa được chuyển hóa có thể được bài tiết qua phân và dịch tiết miệng thậm chí tiếp tục tồn tại trong xác những con gián đã chết. Lợi dụng tập tính của loài gián ăn phân và xác đồng loại một quá trình được gọi là chuyền mồi theo chiều ngang khi con non ăn mồi do con trưởng thành mang về thông qua phân gián hoặc xác gián dẫn đến tử vong thứ cấp.

  Bả gián hoạt động như thế nào

Các con gián Đức trưởng thành có nhiệm vụ tìm kiếm thức ăn bị hấp dẫn bởi bả gián, ăn bả sau đó mang về tổ và lây truyền cho những cá thể gián khác trong tổ hiếm khi ra ngoài như con cái, gián non thông qua trao đổi thức ăn hay dịch tiết từ miệng.
Ở gián Đức, 3 phương pháp được chứng minh tạo điều kiện thuận lợi cho việc lây truyền bả trong tổ đó là thông qua tập tính: ăn phân, ăn xác chết và nuốt lại mồi đã nôn ra của gián Đức. Đây là lý do bả hiệu quả hơn nhiều mặc dù tác dụng chậm so với bình xịt trong việc loại bỏ gián Đức.

 

FS1322: German Cockroach (Rutgers NJAES)Bả gián hoạt động chậm hơn nhưng đem đến hiệu quả cao hơn so với bình xịt

 

  Sạch sẽ và vệ sinh

Tất cả thực phẩm nên bảo quản trong hộp kín có nắp đậy. Giữ gìn vệ sinh không gian sống, không để thức ăn thừa của con người và thú cưng qua đêm. Thùng rác phải có nắp đậy và được đổ thường xuyên, tốt nhất nên đổ hàng ngày. Tầng hầm và các khu vực bên dưới tòa nhà phải được giữ khô ráo, tránh ẩm ướt.

  Phương pháp Hanoi Pest Control sử dụng để diệt trừ gián Đức

Đầu tiên, kỹ thuật viên Hanoi Pest Control kiểm tra kỹ lưỡng khu vực cần xử lý, xác định tổ gián. Gián Đức ưa thích các vết nứt và khe hở trên tường vì vậy chúng thường lựa chọn đây là nơi trú ngụ.
Tiến hành đặt bả gián đúng cách tại các vị trí gián Đức thường xuất hiện. Rất nhiều khách hàng chúng tôi khi tự mua bả gián về đặt nhưng gặp phải sai lầm trong cách sử dụng như đặt một đường bả dài trên mép quầy bếp, điều này không chỉ không hiệu quả mà làm lãng phí, ô nhiễm khu vực bếp với lượng bả dư thừa. Tất cả các loại bả nên được đặt theo liều lượng hướng dẫn của nhà sản xuất. Bả gián Đức nên được đặt bên cạnh các khe nứt, vết hở thành những chấm nhỏ để gián có điều kiện ăn mồi chứ không phải thành đường dài. Một số vị trí cần đặt bả như: bên dưới mặt đá tủ bếp, bản lề tủ, phía sau tủ lạnh, lò vi sóng, lò vi sóng, bếp nấu ăn...

>>> Tham khảo thêm: Dịch vụ diệt gián Đức tại nhà

FS1322: German Cockroach (Rutgers NJAES)

Nên đặt bả ở những vị trí gián Đức thường xuyên xuất hiện

Lưu ý: Nếu sử dụng bả để tiêu diệt gián Đức, bạn cần dừng ngay sử dụng các sản phẩm xịt côn trùng vì chúng có thể làm bẩn bả, giảm tác dụng của bả. Và cũng nên tránh dùng các chất lau chùi, tẩy rửa gần khu vực đặt bả. 
Sau khoảng 72h sau khi đặt bả, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt. Việc kiểm soát tổng thể có thể mất vài tuần, định kỳ kỹ thuật viên Hanoi Pest Control đến kiểm tra và áp dụng lại mồi cho những khu vực vẫn thấy gián. Bạn hãy nhớ, tuy bả hoạt động chậm nhưng đem lại hiệu quả mạnh.

>>> Tham khảo thêm: Kiểm soát gián trong nhà hàng và quán ăn

Bài viết liên quan

NĂM CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CHO KHÁCH SẠN
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GỖ BỊ MỐI VÀ GỖ MỤC
💢[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] - KỸ THUẬT DỊCH VỤ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG💢
TIẾT LỘ 10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ LOÀI GIÁN ĐỨC Ở CHUNG CƯ