Giỏ hàng

CÁCH DIỆT MỐI TẠI NHÀ KHÔNG SỬ DỤNG HÓA CHẤT CÓ HIỆU QUẢ?

Trên thực tế, một số loài gây hại có thể bị loại bỏ bằng các cách tự xử lý tại nhà không cần dùng đến hóa chất, nhưng đối với loài mối chắc chắn sẽ  khiến bạn phải suy nghĩ lại.

Các dấu hiệu phá hoại của loài mối không dễ dàng để bị phát hiện, nhưng tốc độ lây lan rất nhanh và chúng có thể gây ra những tổn thất nghiêm trọng cho tài sản của bạn, khiến bạn tiêu tốn hàng chục triệu thậm chí cả trăm triệu đồng cho việc xử lý và khắc phục thiệt hại.

Một khi ngôi nhà đã bị mối tấn công, bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn nếu muốn tiêu diệt tận gốc mối khi không trang bị cho mình kinh nghiệm, kiến thức, trang thiết bị và hóa chất chuyên dụng.

 

 

Tuy nhiên đừng lo lắng, bạn có thể thực hiện một vài biện pháp nhằm trì hoãn tốc độ lây lan và ngăn chặn ối ngay từ ban đầu.

  Các phương pháp kiểm soát mối khác nhau đối với loại mối khác nhau.

Hai loại mối thường gặp trong nhà đó là mối đất và mối gỗ khô. Mỗi loài mỗi sẽ để lại các dấu hiệu phá hoại khác nhau và cả hai cần đến phương pháp diệt trừ phù hợp. Vì vậy bước đầu tiên trước khi diệt mối bạn cần xác định xem ngôi nhà mình đang gặp vấn đề với loài mối nào? Mối gỗ khô hay mối đất?

Mặc dù tổ chức xã hội loài mối khá phức tạp nhưng nhìn chung mối xâm nhập bằng cách làm tổ dưới đất, dựng lên các đường ống bùn từ mặt đất lên nền móng và từ nền móng liên kết đến những vị trí có nguồn thức ăn của chúng là gỗ. Một khi mối đất tìm thấy nguồn thức ăn, rất nhanh chóng chúng sẽ ăn gỗ và lây lan ra các khu vực khác.

- Tập tính của mối gỗ khô

Mối gỗ khô thường xâm nhập vào nhà thông qua mối cánh. Đến giai đoạn trưởng thành, mối cánh sẽ tách đoàn và bay đi xây tổ mới ở khu vực xung quanh tổ mối cũ. Số lượng mối cánh lên tới hàng trăm thậm chí hàng nghìn con, phục thuộc vào quy mô thuộc địa mà chúng rời đi.
Sau khi rời tổ, mối cánh nhanh chóng xác định mục tiêu, tiếp cận, ghép đôi và bắt đầu quá trình hình thành tổ mới. Bạn có thể tìm thấy mối gỗ khô trên hiên nhà, khung cửa sổ hoặc cửa ra vào. Để chắc chắn, hãy dành thời gian khảo sát kỹ lưỡng và tìm hiểu cách nhận biết dấu hiệu của mối gỗ khô và mối đất.

 

 

- Tập tính của mối đất

Riêng đối với mối đất, việc tiêu diệt tận gốc là điều rất khó khăn. Bạn khó tiếp cận đến tổ mối. Mối đất có xu hướng xây tổ sâu từ 1.5-3m dưới mặt đất. Bạn cần đến sự trợ giúp của chuyên gia về mối, họ sẽ đào hào chống mối và xử lý bằng hóa chất.
Nếu phát hiện ra đường ống bùn trên nền, chân tường bạn chắc chắn có thể loại bỏ chúng và đặt giấm hoặc tinh dầu cam để trị mối trong một thời gian. Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời trước khi mối đất xây dựng đường ống bùn khác để tấn công gỗ.

>>> Tham khảo: Tại sao cần dịch vụ diệt mối chuyên nghiệp

 

 

  Rủi ro có thể gặp phải khi tự diệt mối tại nhà

- Việc tự đào hào chống mối hoặc áp dụng các biện pháp hóa chất dưới nền móng, tấm bê tông sẽ gây ra thiệt hại nếu không được thực hiện đúng cách.
- Khoan lỗ hạy đào rãnh yêu cầu trang thiết bị và hóa chất chuyên dụng mà hầu hết các chủ nhà không có.
- Bản thân chủ nhà không có kinh nghiệm cũng như kiến thức đủ chuyên sâu để xử lý mối hiệu quả, điều này khiến bạn tốn kém thêm gấp 2 thậm chí 3 lần khi thuê một dịch vụ kiểm soát mối chuyên nghiệp đến xử lý.

>>> Tham khảo ngay: Dịch vụ kiểm soát mối chuyên nghiệp

=====================================

HANOI PEST CONTROL

  • Trụ sở Hà Nội: 109 Trần Duy Hưng (P.304), Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • (024) 2211 0555 - 1800545468 (Tổng đâì miễn phí)
  • hnpc@pestcontrol.com.vn
  • Chi nhánh HCM: 839 – 841 Hưng Phú, Phường 10, Quận 8, TP HCM
  • (084) 989 190 617

 

Bài viết liên quan

NĂM CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CHO KHÁCH SẠN
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GỖ BỊ MỐI VÀ GỖ MỤC
💢[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] - KỸ THUẬT DỊCH VỤ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG💢
TIẾT LỘ 10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ LOÀI GIÁN ĐỨC Ở CHUNG CƯ