Giỏ hàng

KHẮC PHỤC TÁC HẠI CỦA MỐI: 3 ĐIỀU CẦN LÀM KHI MỐI TẤN CÔNG

Rất nhiều người không thể nhận ra sự xuất hiện của mối cho đến khi thiệt hại do chúng gây ra đã nghiêm trọng. Nhưng điều đó có thể được ngăn chặn nếu như ngôi nhà bạn được áp dụng các biện pháp phòng chống mối hiệu quả và kiểm tra định kỳ bởi những chuyên gia về mối. Mối hoạt động 24 giờ mỗi ngày và liên tục 7 ngày trong tuần không ngừng nghỉ nên cơ hội phát hiện ra chúng hầu như là không có nếu như bản thân chủ nhà chưa nhìn thấy một số thiệt hại. Bạn có thể tự sửa chữa một vài chỗ thiệt hại nhỏ hoặc cũng có thể cần đến đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp nếu hư hại đó đã lớn. Tùy vào thiệt hại, dưới đây là 3 điều bạn cần làm để khắc phục tác hại của mối.

  Thay thế gỗ hư hại

Một trong những cách đơn giản nhất để sửa chữa là thay mới phần gỗ bị hư hại. Tất nhiên điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng vì nó còn phụ thuộc vào vị trí và mức độ gỗ hư hại. Đôi khi bạn bắt buộc phải tháo dỡ toàn bộ kết cấu gỗ để tiến hành thay thế phần gỗ bị hư hại chẳng hạn như vách thạch cao, đồ trang trí hay sàn, trần...Chi phí thay mới là điều khiến bạn cần phải cân nhắc.

  Gia cố lại cấu trúc gỗ

Nếu không thể thay thế gỗ, bạn có thể xem xét việc gia cố chúng. Vì dụ trường hợp mối ăn rỗng một trong những thanh gỗ chống sàn nhà, khiến sàn nhà bị yếu, trũng tại vị trí đó. Nhưng nếu thanh chống bị loại bỏ có thể khiến sàn nhà sụt, lún do đó việc tháo và thay thế không hiệu quả. Thay vào đó gia cố lại thanh gỗ bị hư hại bằng cánh đóng thêm các thanh gỗ chống để khu vực đó chắc chắn hơn.

  Phòng chống mối cho gỗ

Đôi khi bạn sớm phát hiện ra sự hiện diện của mối và những thiệt hại do mối gây ra còn nhỏ. Nó có thể chỉ là các vết nứt nhỏ hoặc hư hỏng một ít ở bề mặt gỗ. Các sản phẩm phòng mối có thể được áp dụng trên bề mặt gỗ nhằm tiêu diệt mối và phòng chống chúng quay lại cắn phá.

Điều quan trọng là bạn phải làm việc với một chuyên gia nếu cần xử lý như vậy. Chỉ có chuyên gia mới có thể cho bạn biết chắc chắn liệu phương pháp xử lý đó có đủ để khắc phục hư hỏng hay không và chỉ có chuyên gia mới có thể chọn sản phẩm phù hợp. Nếu bạn tự mình cố gắng thực hiện công việc này, bạn có thể sử dụng sai sản phẩm hoặc áp dụng phương pháp xử lý không phù hợp và khiến ngôi nhà của bạn có nguy cơ bị hư hại nhiều hơn khi đồ gỗ bị hỏng.

>>> Tham khảo: Cách chuyên gia diệt tận gốc mối trong tường nhà
 

Bài viết liên quan

NĂM CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CHO KHÁCH SẠN
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GỖ BỊ MỐI VÀ GỖ MỤC
💢[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] - KỸ THUẬT DỊCH VỤ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG💢
TIẾT LỘ 10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ LOÀI GIÁN ĐỨC Ở CHUNG CƯ