Giỏ hàng

KIỂM SOÁT GIÁN TRONG NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN

Bài viết này là hướng của chuyên gia về cách loại bỏ sự xuất hiện của gián ra khỏi nhà hàng, quán ăn của bạn bằng cách sử dụng sản phẩm và phương pháp được đề xuất bởi các chuyên gia kiểm soát dịch hại giàu kinh nghiệm. 


  1. Tầm quan trọng của kiểm soát gián tại nhà hàng, quán ăn.

diet-gian-nha-hang-quan-an

Nhà hàng, quán ăn hay bất cứ loại hình kinh doanh thuộc lĩnh vực ăn uống luôn coi trọng vấn đề vệ sinh thực phẩm bên cạnh chất lượng dịch vụ và thực phẩm. Thông thường, sẽ xuất hiện một vài khách hàng không hài lòng về dịch vụ nhà hàng, quán ăn, những vấn đề liên quan đến gián. 
Thực tế cho thấy rằng, những nhận xét xấu về chất lượng dịch vụ, thức ăn có thể nhanh chóng cải thiện nếu có cách tiếp cận phù hợp. Nhưng những khiếu nại liên quan đến vấn đề vệ sinh thực phẩm, đặc biệt liên quan đến gián trong nhà hàng rất khó để kiểm soát và giải quyết. Một phàn nàn của khách hàng, một bài đánh giá tồi đề cập đến sự có mặt của gián trong nhà hàng có thể giết chết doanh nghiệp kinh doanh của bạn. Đây là lý do tại sao điều quan trọng phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp kiểm soát gián triệt để và nhanh chóng.

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ khám phá về mối đe dọa của gián đối với nhà hàng, quán ăn và cách bạn có thể loại bỏ gián để lấy lại niềm tin, sự yêu thích của khách hàng.

  2. Nhận biết vấn đề.

diet-gian-nha-hang-quan-an

Không có gì sợ hãi hơn sự xuất hiện của những con gián trong nhà hàng, quán ăn. Nhà hàng của bạn tự hào về chất lượng đồ ăn ngon hay dịch vụ khách hàng tuyệt vời, nhưng tất cả điều đó sẽ là vô nghĩa nếu gián xuất hiện trong căn bếp, kho trữ thực phẩm hoặc bất cứ đâu trong nhà hàng, quán ăn. Thậm chí tệ hơn sự hiện diện của gián do chính khách hàng phát hiện khi dùng bữa.

Hai loại gián phổ biến thường xuất hiện tại nhà hàng và nổi tiếng với khả năng phá hoại lớn là gián Đức và gián Mỹ. Mặc dù hai loại gián này khác nhau về ngoại hình và kích thước, nhưng điểm tương đồng thu hút chúng tập trung lại bao gồm nhiệt độ cao, độ ẩm và nguồn thức ăn. Thật tiếc, cả ba yếu tố kể trên là điển hình của bất cứ nhà hàng, quán ăn nào cũng có. 

>>> Tìm hiểu ngay: Nhận biết các loài gián thường gặp

Một cuộc khảo sát, kiểm tra hoặc đánh giá vệ sinh chỉ ra sự tồn tại của gián có thể mang lại ấn tượng xấu, chứng minh rằng cơ sở đó không hợp vệ sinh. Tiếng xấu này sẽ nhanh chóng lan rộng và không lâu, hình ảnh và danh tiếng nhà hàng sụt giảm nghiêm trọng. Thực tế cho thấy, việc diệt gián đặc biệt với nhà hàng, quán ăn rất tốn kém. Khi bản thân chủ nhà hàng cố gắng tự xử lý vấn đề, họ thường lãng phí tiền bạc vào những sản phẩm kém chất lượng, không phù hợp hoặc sử dụng sai cách.

  3. Kiểm tra, khảo sát tình trạng gián trong nhà hàng, quán ăn.

diet-gian-nha-hang-quan-an

Trước khi mua bất kỳ sản phẩm diệt gián chuyên nghiệp và bắt đầu sử dụng chúng, bạn cần lập kế hoạch kiểm tra chi tiết tình trạng gián hiện có tại nhà hàng để nắm bắt được vấn đề, đánh giá cụ thể tình hình cần giải quyết. Bước này giúp bạn biết được những yếu tố cơ bản sau: loại gián, nơi trú ngụ và di chuyển, dựa vào đó xác định khu vực tập trung chính khi tiến hành xử lý hóa chất.

- Kiểm tra ở đâu?

Kiểm tra khu vực bếp, bồn rửa, đường ống nước, thiết bị nhà bếp, vết nứt, khe hở trên tường, ổ cắm điện hoặc bất cứ khu vực nào gián có thể trú ngụ.
Đặt bảng keo bẫy gián gần khu vực phát hiện ra hoạt động của gián, điều này cho phép theo dõi các khu vực nghi vấn cần xử lý, mức độ ảnh hưởng của sự xâm nhập cũng như xác định loại gián cần đối phó.

- Bạn cần tìm gì?

Kiểm tra các khu vực gián có thể ẩn náu để tìm dấu hiệu gián sống, phân, da, vỏ trứng. Những dấu hiệu chứng minh sự hiện diện của gián rất dễ tìm thấy, vì vậy lưu ý khu vực chứa số lượng lớn tàn tích gián để lại cho thấy chúng hoạt động mạnh tại đó.

  4. Biện pháp diệt gián.

diet-gian-nha-hang-quan-an

Khi xử lý gián tại khu vực nhà hàng, quán ăn, cần hết sức thận trọng trong việc sử dụng thuốc phun diệt gián tại khu vực lưu trữ, chế biên thực phẩm và nơi khách hàng đang ăn uống. Một số sản phẩm hóa chất chứa mùi khó chịu gây ảnh hưởng đến việc dùng bữa hoặc để lịa mùi trong bếp, ảnh hưởng chất lượng món ăn. Hãy phun hóa chất vào giờ đóng cửa hoặc ngày nghỉ để không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng, quán ăn.
Nhằm đảm bảo quy định an toàn quá trình sử dụng hóa chất diệt gián, chúng tôi khuyến cáo bạn nên bắt đầu bằng việc dọn dẹp toàn bộ nhà hàng, đặc biệt kho thực phẩm và nhà bếp, sau đó sử dụng bả diệt gián lây truyền dạng gel loại bỏ tận gốc toàn thể quần thể gián.

- Bước 1: Vệ sinh nhà hàng

Vệ sinh là yếu tố bắt buộc trong việc kiểm soát gián hoặc bất cứ loài dịch hại nào và nó cũng đặc biệt quan trọng đối với nhà hàng, quán ăn. Thúng rác, bồn rửa, sàn nhà và thiết bị bếp nên được vệ sinh, làm sạch theo kế hoạch định kỳ, thường xuyên. Tốt nhất nên vệ sinh vào cuối ngày, sau ca làm việc buổi tối. Bởi bất cứ khu vực nào kể trên đều có thể dẫn đến sự xâm nhập của gián nếu không được kiểm soát.

- Bước 2: Sử dụng bả diệt gián lây truyền.

Bả diệt gián lây truyền có tác dụng tiêu diệt tận gốc những ổ gián lớn nhỏ trong không gian nhà hàng, quán ăn vì chúng diệt gián theo cơ chế domino tiên tiến. Thành phần trong bả chứa chất dẫn dụ gián, thu hút và làm cho chúng không thể chối từ. Đồng thời cũng chứa chất độc phát tác chậm có thể truyền sang những con gián khác trong tổ thông qua việc ăn phải phân hoặc xác gián chết. 

Nhỏ từ 2-3 giọt bả nhỏ cho mỗi m2 xử lý gián quanh khu vực bếp, dưới thiết bị điện, trong tủ bếp, dưới quầy buffet hay khu vực nào mà bạn phát hiện ra hoạt động của gián đã khảo sát được trước đó. Bả gián có thể đặt trực tiếp tại vị trí cần xử lý hoặc cho vào những miếng bìa nhỏ thuận tiện hơn cho việc dọn dẹp sau này. Chúng tôi một lần nữa phải nhấn mạnh điều này: Thành công của biện pháp đặt bả diệt gián phụ thuộc rất nhiều vào việc vệ sinh sạch sẽ vì khi vệ sinh sạch, cắt đứt nguồn cũng cấp thức ăn cho gián, làm chúng không còn lựa chọn nào khác ngoài ăn bả gián. Chúng ăn bả, tha về tổ chia sẻ với những con gián khác trong đàn, và bị giết với số lượng lớn khi chất độc lan truyền ra cả tổ. Nếu cần thiết, bổ sung bả mới vài ngày một lần và bạn sẽ thấy được bả gián hoạt động hiệu quả khi số lượng gián giảm đáng kể, biến mất dần cho đến khi không còn sự hiện diện của chúng.

- Bước 3: Phun thuốc phòng gián trong nhà hàng, quán ăn.

Sau khi đặt bả diệt gián, bạn muốn nâng thêm mức độ kiểm soát cao hơn với hóa chất nồng độ cao, khả năng tiêu diệt gián cực mạnh, vừa diệt gián vừa ngăn chặn chúng quay lại. Hóa chất diệt gián nên được phun sau khi hoàn tất quá trình đặt bả vì nó thể xung đột nếu thực hiện cùng lúc tại cùng 1 khu vực. Tại khu vực phun hóa chất gián không ăn bả, gây lãng phí, giảm hiệu quả bả diệt gián.

Lựa chọn phun hóa chất diệt gián an toàn, được cấp phép sử dụng cho vết nứt, khe hở, khu vực đẻ thực phẩm và hiệu lực có thể kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Lựa chọn hóa chất không chỉ tiêu diệt gián trưởng thành mà còn phải diệt được cả gián non, trứng gián, chứa thành phần hoạt chất ngăn chặn trứng gián nở, con non không thể lột xác thành gián trưởng thành sinh sản.

  5. Phòng chống gián trong nhà hàng, quán ăn.

Khi hoàn tất thành công quy trình diệt gián, chắc chắn bạn sẽ muốn đảm bảo chúng sẽ không quay trở lại. Biện pháp phòng ngừa tốt nhất ngoài vệ sinh ra còn các biện pháp ngăn chặn xâm nhập.

Những cách có thể làm để thực hiện tốt biện pháp ngăn chặn xâm nhập là sửa chữa cấu trúc bị hư hại, bịt kín các vết nứt, khe hở trên tường, lắp tấm lưới chắn chống côn trùng tại ô thoáng, cửa thoát khí. Kết hợp biện pháp diệt gián bên ngoài khu vực nhà hàng, quán ăn cũng là biện pháp ngăn chặn gián xâm nhập hiệu quả. 

Liên hệ với các công ty kiểm soát côn trùng chuyên nghiệp

 Công ty chuyên nghiệp Hanoi Pest Control sẽ giúp bạn nhận định loại gián nhà hàng, quán ăn đang gặp phải, đánh giá chính xác mức độ gây hại, lên phương án diệt trừ hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí nhất. Không chỉ tiết kiệm thời gian và tiền bạc, dịch vụ kiểm soát gián tại nhà hàng của Hanoi Pest Control được đảm bảo bởi chế độ bảo hành uy tín, thời hạn tùy theo hợp đồng thỏa thuận với khách hàng, ngăn ngừa bền vững sự xuất hiện hay quay trở lại của loài gián.

>>> Tìm hiểu thêm: Kiểm soát côn trùng gây hại trong ngành dịch vụ
 

Bài viết liên quan

NĂM CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CHO KHÁCH SẠN
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GỖ BỊ MỐI VÀ GỖ MỤC
💢[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] - KỸ THUẬT DỊCH VỤ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG💢
TIẾT LỘ 10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ LOÀI GIÁN ĐỨC Ở CHUNG CƯ