Giỏ hàng

LOÀI GIÁN LẠ XUẤT HIỆN KHIẾN NHIỀU NGƯƠI KHÔNG BIẾT CÁCH TIÊU DIỆT

  Loài gián lạ xuất hiện khiến nhiều người không biết cách tiêu diệt.

Gần đây rất nhiều khu chung cư TP Hà Nội và TP HCM đã xuất hiện loài gián lạ xâm nhập vào nhà đặc biệt các khu bếp ăn, phòng khách, thậm chí phòng ngủ và tủ quần áo. Loài gián này có khả năng chạy rất nhanh, tiêu diệt nhiều cách mà không hết.

Theo tin tức từ Vnexpress: Có rất nhiều người dân sống trong chung cư đã phản hồi về loài gián này như sau:

1. Chị Nguyễn Thùy Linh (33 tuổi, nhân viên văn phòng) tại một khu chung cư mới ở Huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết: Một tháng gần đây, căn hộ xuất hiện nhiều gián nhỏ có hai sọc ở lưng và có màu vàng trắng, khác với gián thông thường. Ngày nào chị cũng đập 2-3 con, lôi hết tủ bàn ra quét dọn nhưng hôm sau gián lại xuất hiện.

Chị Linh đang phàn nàn lên nhóm kín của khu nhà, hàng chục người khác cũng phản ánh nhà mình có gián tương tự. Ở những gia đình này, gián xuất hiện từ bếp, tủ giày, nhà tắm và cả ôtô… Chúng thường xuất hiện vào buổi tối và di chuyển rất nhanh.

Nhà mình nghĩ nó từ đường thoát nước chui lên nhưng không phải, nó đóng quân ở cả máy giặt, tủ lạnh. Có dùng thuốc diệt gián nhưng cảm giác nó càng nhiều hơn chứ không ít đi. Mình nhiều đêm ngủ không được vì sợ gián chui vào phòng, vào tủ quần áo.

Để diệt gián, chị Linh cùng nhiều cư dân khác trong tòa nhà đã mua những loại thuốc đặc hiệu tốt nhất. Riêng chị Linh hết cả triệu đồng tiền thuốc diệt gián nhưng gián vẫn hoành hành.

2. Anh Võ Quốc Toàn: 50 tuổi ở một chung cư tầm trung tại quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: Năm 2018 khi tôi ở Anh cũng đã gặp loài gián này. Nhiều lần ban quản lý chung cư bên đó thuê người đến xử lý nhưng cũng không thể triệt để. Giờ về Việt Nam ở chưa đầy một năm đã gặp lại cơn ác mộng.

Không chỉ ở Hà Nội, trên các nhóm cư dân chung cư tại TP HCM cũng có một số người phản ánh về tình trạng gián lạ xâm nhập.

Anh Nguyễn Trung Lương hiện đang sống tại cư dân tại một chung cư cao cấp tại quận 1-TP HCM cho biết loại gián nhỏ này không sợ người, nó thậm chí còn bò lên đùi, thức ăn khi gia đình đang ăn cơm. Anh đã 2 lần thuê đội xịt thuốc muỗi nhưng chỉ hiệu quả được vài tuần.

loài gián lạ


Loài gián ngoại lai (trái) có kích thước nhỏ hơn nhiều so với gián thông thường, từ trứng đến con trưởng thành đều có màu vàng trắng, khi nhỏ sẽ có sọc ngang trên thân. Ảnh: Pixabay.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm soát côn trùng. Hanoi Pest Control nhận được rất nhiều cuộc gọi từ khách hàng nhờ tư vấn dịch vụ thuốc diệt loài gián Đức này.

Theo ông Nguyễn Phạm Tuân: Tổng Giám Đốc-Công ty TNHH Diệt mối và Khử trùng Hà nội (Hanoi Pest Control) cho biết: Gián Đức xuất hiện ở Việt nam là do trứng và ấu trùng của gián Đức nằm trong các thùng hàng được thương lái mua về từ châu Âu. Loài này ưa di chuyển lên cao, chính vì vậy đó là nguyên nhân chính mà vì sao chúng xuất hiện nhiều lên các tòa nhà chung cư cao tầng.

Khi đặt thuốc diệt, gián theo đường ống thoát nước bò sang căn hộ khác rồi lại quay về. Thuốc xịt côn trùng chỉ hiệu quả một lần với chúng. Vì vậy mỗi người dân phải giữ vệ sinh nhà ở mới có thể xua đuổi loài gián này hiệu quả nhất. Chỉ cần một nhà còn gián, các nhà khác sẽ chịu cảnh sống chung với chúng.

Gián Đức


Gián Đức khi còn nhỏ có sọc trên thân và chưa mọc cánh. Đường thoát nước là nơi giúp cho loài này di chuyển từ nhà này sang nhà khác và sinh sôi mạnh mẽ. Ảnh: Trọng Nghĩa

Theo thạc sĩ Nguyễn Thị My (Viện Sinh thái bảo vệ công trình, tại Hà Nội), gián Đức là loài côn trùng thuộc họ gián Blattellidae xâm nhập vào Việt Nam theo đường hàng không hoặc tàu biển. Loài này ưa ẩm ướt, gặp khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam lại thuận lợi cho việc sinh sản. Chúng có cơ chế kháng thuốc, cộng với tốc độ chạy nhanh và thân hình nhỏ bé giúp chúng dễ dàng lẩn thoát.

Để khắc phục sự sinh sôi của gián Đức, người dân phải sửa nguồn nước rò rỉ trong nhà, khép kín các lỗ nhỏ, vết nứt, khe hở dọc tường và chân tường. Xoong nồi, bát đĩa nên úp ngược để gián không đẻ trứng. Không để thức ăn trên mặt bàn, thu dọn rác thường xuyên, dùng thùng rác có nắp.

Để tiêu diệt gián theo cách thông minh hiện nay. Công ty Diệt mối và Khử trùng Hà Nội (Hanoi Pest Control) khuyên bạn nên sử dụng thuốc diệt gián Maxforce FC. Đây là một trong những thuốc diệt gián hiệu quả an toàn không độc hại tiêu diệt gián tận gốc trong nhà, sản phẩm diệt gián hiệu quả tốt nhất hiện nay so với các biện pháp phun xịt thuốc diệt côn trùng thông thường.


  Ưu điểm của thuốc diệt gián Maxforce FORTE.


– Thuốc diệt gián sinh học Maxforce FORTE dễ dàng sử dụng, tiện dụng ở trong gia đình, nhà hàng, khách sạn, nơi chế biến thức ăn.
– Thuốc diệt gián Maxforce FORTE thế hệ mới cho hiệu quả cao có tính năng diệt gián lan truyền. Một hay nhiều cá thể gián sau khi ăn bả, những cá thể gián khác còn lại khi tiếp xúc với gián đã ăn bả sẽ lây nhiễm và bị tiêu diệt hoàn toàn.
– Tuýp thuốc diệt gián Maxforce FORTE thế hệ mới cho hiệu quả cao, áp dụng công nghệ diệt gián sinh học, an toàn cho người sử dụng và thân thiện hơn với môi trường, loại thuốc diệt gián vi sinh Maxforce FC một trong những sản phẩm phòng và diệt gián tốt nhất, chất lượng cao của tập đoàn Bayer Đức.


Liên hệ

Bài viết liên quan

NĂM CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CHO KHÁCH SẠN
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GỖ BỊ MỐI VÀ GỖ MỤC
💢[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] - KỸ THUẬT DỊCH VỤ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG💢
TIẾT LỘ 10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ LOÀI GIÁN ĐỨC Ở CHUNG CƯ