Giỏ hàng

Nhận biết các loài kiến và phương pháp diệt trừ

Việc nhận dạng các loài kiến cụ thể có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc triển khai một phương án diệt trừ.

  Nhận dạng một số loài kiến

- Loài kiến nhà chân trắng

Nhận dạng kiến và phương pháp loại trừ, kiến chân trắng

Kiến chân trắng


Nhận dạng: Kiến thợ thuộc loại kiến nhà chân trắng có chiều dài khoảng 2,7mm, màu đen và có bàn chân màu vàng.

Đặc điểm sinh học: Các đàn kiến nhà chân trắng thường có nhiều điểm làm tổ vệ tinh nằm rải rác trên một khu vực rộng lớn. Cả đàn lớn có thể có tới vài triệu kiến thợ và vô số kiến chúa có khả năng sinh sản. Kiến nhà chân trắng thích các loại thức ăn có vị nhọt như đường, nước ngọt,v.v..
Nơi làm tổ: Tổ của lọai này thường ở ngoài trời, trong đất hoặc trong thân cây, trong các tòa nhà, trong các hốc tường, trong các lỗ hổng của mái nhà. Kiến có thể chui vào trong điều hòa nhiệt độ gây đoản mạch cho thiết bị này.

- Kiến nhà Odorous (Có mùi)

Nhận dạng kiến và phương pháp loại trừ,, kiến nhà

Kiến nhà Odorous 

Nhận dạng: Kiến nhà Odorous có chiều dài từ 2 đến 3 mm; có màu đen hoặc nâu trải đều cả cơ thể nếu bị dẫm nát sẽ có mùi khó chịu rất đặc trưng giống như bơ bị ôi.
Đặc điểm sinh học: Các đàn kiến nhà Odorous có tới 10,000 con và gồm vô số kiến cái có chức năng sinh sản-số kiến cái này có thể hình thành những đàn kiến nhỏ phụ thuộc. Kiến thuộc các đàn khác nhau thường không thù địch với nhau.
Nơi làm tổ: Tổ của loài kiến có mùi thường được tìm thấy ngoài trời, ở trong đất, dưới gốc cây và cả ở trong nhà. Tổ trong đất thường nông và nằm dưới một phiến đá, một viên đá lát hay một vật bằng phẳng khác. Kiến Odorous thường làm tổ dưới các công trình xây dựng và bên trong các hốc tường, đặc biệt nếu có nguồn ẩm lâu dài ở đó, nguồn ẩm này có thể từ ống nước bị rò rỉ, vòi hoa sen bị thủng và hệ thống máng hoặc ngói lợp mái bị vỡ.

- Kiến Pharaoh (Pharaong)

Nhận dạng kiến và phương pháp loại trừ,, kiến pharaon

Kiến nhà Pharaoh

Nhận dạng: Kiến thợ đều có kích thước như nhau và có chiều dài khoảng 1/16 inch (khoảng 0,16cm). Chúng có màu vàng hoặc màu mật và có râu gồm 12 đốt với chùy 3 đốt.
Nơi làm tổ: Kiến Pharaoh làm tổ trong các hốc tường và hốc tủ, phía sau các tấm ván gốc nghép chân tường, bên trong thanh kéo màn che rỗng và trong các nếp gấp của chăn, quần áo hoặc giấy.

- Kiến đục gỗ ( kiến thợ mộc)


Nhận dạng kiến và phương pháp loại trừ, kiến thợ mộc

Kiến thợ mộc

Nhận dạng: Kiến đục gỗ có thể có các màu sắc khách nhau từ đen đến nâu sẫm và cam nâu nhạt. Kiến thợ có chiều dài từ 6 tới 12mm.
Đặc điểm sinh học: Kiến đục gỗ thường xâm nhập vào các tổ nhà để làm tổ và phá hại. Chúng đục tổ trong gỗ (do đó có tên gọi là kiến ‘đục gỗ”), tạo ra các đường ngầm và rãnh nhẵn nhụi. Các đàn gồm một số loài kiến đục gỗ có thể gồm trên 100.000 kiến thợ với nhiều kiến chúa và các địa điểm làm tổ xếp kiểu vệ tinh. Hầu hết các loài đều nhỏ và cần nhiều năm để đến tuổi trưởng thành. Kiến đục gỗ có thể đi rất xa để tìm kiếm thức ăn.

Nơi làm tổ: Kiến đục gỗ thường làm tổ ngoài trời trong gỗ ẩm, trong đất và cành cây nhưng một số loài lại xâm nhập nhanh chóng vào các vật dụng bằng gỗ trong nhà.

- Kiến Achentina


Nhận dạng kiến và phương pháp loại trừ, kiến argentina

Kiến Achentina

Nhận dạng: Loài kiến này có màu nâu xẫm đều trên khắp cơ thể. Kiến thợ có kích thước như nhau và có chiều dài khoảng 1/8 inch (khoảng 0,3cm). Ngực của kiến Achentina có hình dạng không đều khi nhìn từ bên cạnh. Chúng tỏa ra mùi mốc khi bị dẫm nát.

Nơi làm tổ: Ở ngoài trời (trong đất, dưới bề mặt gỗ, dưới các tấm gỗ, dưới các mảnh vụn, các lớp đất phủ hoặc trong các hốc cây và bụi cây. Các ụ đất nông, sâu từ 2,54cm đến 5,2cm ở những môi trường sống mở rộng, thường là phân tán, dù ẩm hay khô.

  Phương pháp diệt trừ

Một số sản phẩm được thiết kế để khách hàng tự sử dụng có thể cung cấp một giải pháp hạn chế mang tính tạm thời nhưng trên thực tế chỉ làm cho vấn đề càng trở nên phức tạp. Kiến có thể bị phá rối một cách rất dễ dàng bởi một số loài thuốc phổ biến, nhưng do không tìm thấy được vị trí chính xác của đàn kiến, việc sử dụng lặp lại nhiều lần các loại thuốc này sẽ khiến đàn kiến di chuyển hoặc thậm chí phân chia thành nhiều đàn khác nhau. Ngoài ra, việc chỉ đơn giản giết hay phá rối đàn kiến sẽ không thể tiêu diệt được hoàn toàn đàn kiến do kiến chúa vẫn còn ở trong đàn và mục đích duy nhất của kiến chúa là đẻ them thật nhiều chứng để đảm bảo khả năng sinh tồn của đàn.

Công ty chúng tôi đã có trong tay một số loại bả, thuốc không chế tăng trưởng côn trùng gây hại và các chất liệu không gây đảo lộn quá trình kiểm soát đàn kiến. Các loại thuốc và chất liệu này có thể được sử dụng kết hợp trong một phương pháp tích hợp nhằm giải quyết bất cứ sự quấy phá nào của đàn kiến.

Kiến giờ đây là vấn đề về vật gây hại hàng đầu mà các gia chủ phải trông cậy vào sự tư vấn và các phương thức mang tính chuyên nghiệp để có thể diệt trừ. Do việc đàn kiến xâm nhập vào trong nhà có thể bắt nguồn từ các quần thể kiến bên ngoài, bạn nên yêu cầu các kỹ thuật viên của chúng tôi kiêm tra kỹ càng toàn bộ môi trường xung quanh và phác thảo một chiến lược toàn diện để ngôi nhà của bạn sẽ không còn bị kiến xâm nhập nữa.

Bài viết liên quan

NĂM CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CHO KHÁCH SẠN
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GỖ BỊ MỐI VÀ GỖ MỤC
💢[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] - KỸ THUẬT DỊCH VỤ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG💢
TIẾT LỘ 10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ LOÀI GIÁN ĐỨC Ở CHUNG CƯ