Giỏ hàng

PHƯƠNG PHÁP KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CÓ HẠI CHO KHO CHỨA HÀNG HÓA

Đối với các công ty kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, việc dự trữ hàng hóa trong kho là điều tất yếu. Đặc điểm của việc lưu trữ hàng là hàng hóa đa dạng nhiều chủng loại, thời gian lưu kho dao động từ 3 tháng đến 12 tháng. Việc lưu trữ như vậy là môi trường thuận lợi cho các loại côn trùng có cơ hội sinh sôi và tấn công vào kho hàng hóa. Vậy có những phương pháp nào giúp cho việc kiểm soát côn trùng hiệu quả, hạn chế những yếu tố bất lợi có thể xảy ra làm hư hỏng hàng hóa trong kho.

  1. Sắp xếp nguyên liệu, hàng hóa trong kho tàng gọn gàng, hợp lý và khoa học

Đây là một khâu quan trọng trong kiểm soát dịch hại trong kho, làm tốt việc này sẽ mang lại những lợi ích sau:
– Giữ cho kho tàng thông thoáng. Không khí lưu thông trong kho tốt hạn chế được sự phát triển của nấm mốc và khả năng hô hấp trong lô hàng. Từ đó giảm thiểu sự xuống cấp chất lượng hàng hóa do sự hô hấp gây ra.
– Kho thông thoáng, dễ đi lại sẽ thuận lợi cho việc kiểm soát dịch hại. Khi cần sử dụng biện pháp khử trùng sẽ mang lại hiệu quả kỹ thuật cao hơn, hạn chế được khả năng kháng thuốc của côn trùng.


kiểm soát côn trùng gây hại cho kho chứa hàng hóa

  Sắp xếp kho gọn gàng, hợp lý và khoa học

  2. Vệ sinh kho tàng

Đây là công việc cần làm thường xuyên và định kỳ vì lí do sau:
– Vệ sinh kho tàng thường xuyên, ngăn chặn và kiểm soát được nguồn lây nhiễm ban đầu, giảm thiểu khả năng sinh sôi của côn trùng gây hại. Do đó kéo dài thời gian bảo quản. Mặt khác còn thuận lợi cho việc đi lại kiểm tra lô hàng.
– Tránh được lãng phí nguyên liệu rơi vãi gây thất thoát cho công ty
– Giảm được khả năng phát sinh côn trùng có hại sau khi tiến hành kiểm soát bằng biện pháp khử trùng xông hơi hàng hóa
– Giảm nguồn phát sinh ban đầu do côn trùng trú ngụ trong nguyên liệu rơi vãi để phát sinh phát triển

                                           

kiểm soát côn trùng gây hại cho kho chứa hàng hóa, vệ sinh kho tàng

 Vệ sinh kho tàng

  3. Bảo vệ sự xâm nhập từ bên ngoài

Một số cách ngăn côn trùng từ bên ngoài thường được sử dụng hiện nay như: lắp màn nhựa PVC hoặc cửa lưới chống côn trùng phát huy hiệu quả khá tốt. Với việc ngăn chặn côn trùng từ bên ngoài là cách hoàn hảo cho việc lưu trữ hàng hóa lâu dài.

  4. Bảo vệ sự xâm nhập từ bên trong

Khi hàng hóa được kiểm soát bằng các phương pháp trên thì thời gian khử trùng kiểm soát côn trùng gây hại sẽ được kéo dài. Thông thường vào mùa hè, điều kiện thuận lợi cho côn trùng phát sinh phát triển thì tần suất khử trùng hàng hóa thường từ 45 đến 60 ngày. Trong thời gian này chúng ta cần thường xuyên kiểm soát mật độ côn trùng. Khi mật độ côn trùng cao thì cho tiến hành khử trùng tùy theo yêu cầu chất lượng của công ty. Tiến hành khử trùng cần thực hiện đồng loạt nếu có thế. Nên tiến hành kết hợp khử trùng xông hơi và biện pháp khác như phun thuốc sát trùng sẽ giúp cho kết quả khử trùng tốt hơn, giúp kho tàng sạch côn trùng đem lại hiệu quả kinh tế cao trong kinh doanh.

Kiểm soát côn trùng có hại cho kho hàng, vệ sinh khử trùng

 Khử trùng, kiểm soát côn trùng

Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm thuộc Bộ Y Tế hiện đã cấp chứng chỉ lưu hành đèn diệt côn trùng trên cả nước, cho phép các doanh nghiệp sử dụng đèn diệt côn trùng để tiêu diệt những loại phá hoại này. Chính vì vậy, bạn nên lắp đặt đèn diệt côn trùng bên trong nhà kho, vừa diệt nhanh, diệt gọn côn trùng, vừa sử dụng liên tục, thường xuyên mà chi phí lại rẻ hơn so với dùng thuốc phun xịt rất nhiều.

kiểm soát côn trùng có hại cho kho tàng, đèn bắt côn trùng

 Đèn bắt côn trùng công nghiệp

  5. Hanoi Pest Control chuyên gia kiểm soát côn trùng hàng đầu

Hanoi Pest Control cung cấp dịch vụ kiểm soát côn trùng gây hại hàng đầu nhằm bảo đảm rằng việc quấy nhiễu của côn trùng không bao giờ xảy ra trong kho hàng hóa, kho lương thực. Ngay cả khi các loại côn trùng đã xâm nhập vào trong, chúng tôi vẫn có thể nhanh chóng đưa tình hình trở lại trong tầm kiểm soát.
 Hanoi Pest Control cam kết sẽ là cánh tay phải đắc lực giúp chủ kho lương thực, kho thực phẩm trên toàn quốc xử lý vấn đề nhanh chóng và hiệu quả. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ kiểm soát côn trùng hiệu quả nhất bạn nhé!


Kiểm soát côn trùng có hại kho hàng hóa, liên hệ

Bài viết liên quan

NĂM CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CHO KHÁCH SẠN
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GỖ BỊ MỐI VÀ GỖ MỤC
💢[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] - KỸ THUẬT DỊCH VỤ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG💢
TIẾT LỘ 10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ LOÀI GIÁN ĐỨC Ở CHUNG CƯ