Giỏ hàng

NĂM CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CHO KHÁCH SẠN

Kiểm soát côn trùng và sinh vật gây hại đóng vai trò quan trọng đối với ngành dịch vụ nói chung và lĩnh vực kinh doanh khách sạn nói riêng. Khách hàng cư trú tại khách sạn kỳ vọng một nơi ở an toàn, thoải mái cho dù trong phòng, khuôn viên, sảnh hay nhà hàng, quầy bar.
Là một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, khách sạn có nghĩa vụ chăm sóc, đảm bảo môi trường cư trú cho khách hàng. Điều này có nghĩa các hoạt động kiểm soát sinh vật gây hại phải được thực hiện theo cách an toàn và hợp pháp bởi các chuyên gia kiểm soát côn trùng - ngay cả khi do chính nhân viên khách sạn thực hiện.
Cách tốn kém nhất khi đối phó với côn trùng gây hại là không làm gì cho đến khi sinh vật gây hại xuất hiện. Là chủ doanh nghiệp, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chi phí bằng cách chủ động thực hiện các biện pháp sau:

  • Có chính sách quản lý dịch hại tổng hợp
  • Theo dõi, giám sát cẩn thận để sớm phát hiện ra các dấu hiệu xâm nhập của côn trùng
  • Ưu tiên phòng trừ côn trùng gây hại
  • Lắng nghe khách hàng
  • Sử dụng dịch vụ phòng trừ và diệt côn trùng gây hại chuyên nghiệp

  1. Chính sách quản lý dịch hại tổng hợp

Giải pháp quan trọng nhất khách sạn có thể thực hiện được là đưa việc kiểm soát sinh vật gây hại vào hoạt động hàng ngày bằng cách áp dụng IPM-kiểm soát côn trùng dịch hại tổng hợp.. IPM là khái niệm được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp, lần đầu được áp dụng là đối với ngành nông nghiệp. IPM là cách tiếp cận nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phòng ngừa.
IPM kiểm soát dịch hại hiệu quả hơn và sử dụng tối thiểu hóa chất diệt côn trùng do đó cũng an toàn hơn đối với con người cũng như môi trường sống. Chương trình IPM gồm 4 nhân tố chính:

  • Đặt mục tiêu kiểm soát: hiểu rõ  các yêu cầu kinh doanh cụ thể của khách sạn để chỉ ra mức độ quần thể sinh vật gây hại cần phải thực hiện hành động - trong môi trường xử lý thực phẩm
  • Theo dõi và xác định dịch hại: Cần có chương trình đào tạo và giám sát phù hợp để nhận dạng chính xác loài gây hại, sử dụng thiết bị phù hợp.
  • Ngăn chặn côn trùng: Một loạt các biện pháp và quy trình nhằm ngăn chặn côn trùng tiếp cận nguồn thức ăn, nước uống và nơi trú ngụ
  • Các phương pháp kiểm soát dịch hại: vật lý, cơ học và hóa học

Kiểm soát côn trùng tại khách sạn

  2. Theo dõi, giám sát cẩn thận để sớm phát hiện ra các dấu hiệu xâm nhập của côn trùng


Đào tạo nhân viên cách nhận biết các dấu hiệu của sinh vật gây hại và biến việc theo dõi sinh vật gây hại thành một phần của quy trình hàng ngày, đặc biệt là:

  • Bộ phận buồng phòng có trách nhiệm kiểm tra các loài gây hại như muỗi, rệp và bọ chét. Những loài côn trùng này phát sinh do môi trường hoặc được khách mang vào, điều này khiến việc phát hiện trở thành tuyến phòng thủ đầu tiên.
  • Nhân viên bảo trì, kỹ thuật của khách sạn  kiểm tra các nơi có khả năng côn trùng gây hại xâm nhập và các dấu hiệu hoạt động của chúng, đặc biệt là chuột, gián...
  • Nhân viên nhà bếp và nhà hàng kiểm tra côn trùng gây hại trong bếp, kho chứa đồ, khu vực phục vụ thức ăn, xung quanh thùng rác: bao gồm ruồi (ruồi nhà, ruồi giấm, ruồi cống), chuột, gián.
HOTEL HOUSEKEEPING: ON THE FRONT LINES IN THE WAR AGAINST BED BUGS -  KnowBedBugs

Trong quy trình kiểm soát nên bao gồm việc đưa khách ra khỏi phòng bị nhiễm dịch hại và ngưng nhận khách lưu trú cho đến khi loại bỏ hoàn toàn được côn trùng gây hại.

>>> Tham khảo ngay: Tính cấp thiết trong vấn đề kiểm soát côn trùng khách sạn

  3. Ưu tiên phòng trừ côn trùng gây hại

Giải pháp kiểm soát côn trùng gây hại hiệu quả nhất là không thu hút chúng ngay từ đầu. Tất cả các loài gây hại cần thức ăn, nước uống và nơi trú ẩn an toàn, vì vậy nếu bạn cung cấp cho chúng nguồn thức ăn miễn phí chúng sẽ nhanh chóng phát hiện ra. Ví dụ chỉ vài giọt nước hoặc mảnh vụn thức ăn còn sót lại có thể trở thành bữa tiệc đối với gián và ruồi.

5 Places Cockroaches May Be Hiding In Your Hotel | JP Pest Services
 

Chuột, gián và ruồi lựa chọn trú ngụ tại nơi gần nguồn thức ăn, vì vậy nếu tiếp tục được cung cấp thức ăn miễn phí chúng có khả năng sẽ lựa chọn khách sạn của bạn làm nơi cư trú và trở thành những vị khách không mời mà đến.
Dưới đây là một số biện pháp ngăn chặn côn trùng gây hại trong khách sạn:

  • Nghiêm túc thực hiện quy định vệ sinh an toàn thực phẩm: bao gồm vệ sinh, làm sạch, bảo quản thực phẩm và xử lý chất thải.
  • Kết cấu xây dựng: 

        - Đảm bảo có ít điểm côn trùng có thể xâm nhập nhất. 
        - Hệ thống điều hòa, thông gió, cấp thoát nước cần được kiểm tra định kỳ đảm bảo vận hành tốt
         - Bảo trì tòa nhà đảm bảo cấu trúc tòa nhà không bị côn trùng gây hại tấn công

  4. Lắng nghe khách hàng:

Trải nghiệm của khách hàng và danh tiếng doanh nghiệp đều đóng vai trò quan trọng đối với khách sạn và có thể tổn hại lập tức trong thời đại mạng xã hội phát triển. Biến trải nghiệm không tốt của khách hàng thành trải nghiệm tích cực bằng cách thực hiện các biện pháp bổ sung nhằm làm hài lòng khách hàng. Có sẵn kế hoạch để giải quyết các phản ánh và khiếu nại của khách hàng về côn trùng gây hại theo cách hiệu quả, lịch sự và nhanh chóng. 

  5. Sử dụng dịch vụ kiểm soát côn trùng chuyên nghiệp

 

Kiểm soát côn trùng tại khách sạn

 

  • Dịch vụ kiểm soát côn trùng chuyên nghiệp có thể:
  • Hỗ trợ thực hiện chiến lược IPM hiệu quả, phù hợp với nhu cầu của bạn
  • Giảm thiểu việc thực hiện các biện pháp kiểm soát côn trùng không hiệu quả, gây tốn kém cho doanh nghiệp
  • Cung cấp các dịch vụ, giải pháp chủ động và tư vấn chuyên môn để ngăn chặn và kiểm soát côn trùng gây hại một cách an toàn, hiệu quả và hợp pháp
  • Cung cấp chế độ bảo hành chuyên nghiệp, uy tín và đáng tin cậy

  Dịch vụ kiểm soát côn trùng chuyên nghiệp cho khách sạn

Hanoi Pest Control tự hào là một trong số ít những doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực kiểm soát côn trùng và sinh vật gây hại gần 20 năm. Từng đấy năm hoạt động cũng là từng đấy năm Hanoi Pest Control tích lũy cho mình kinh nghiệm xử lý côn trùng cho hàng triệu ngôi nhà trên khắp cả nước. Bằng kinh nghiệm, tay nghề và sự tận tâm, chúng tôi xây dựng thành công uy tín trên thị trường, được lựa chọn là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ và các hộ gia đình trong suốt thời gian qua. 

=====================================

HANOI PEST CONTROL

  • Trụ sở Hà Nội: 109 Trần Duy Hưng (P.304), Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • (024) 2211 0555 - 1800545468 (Tổng đâì miễn phí)
  • hnpc@pestcontrol.com.vn
  • Chi nhánh HCM: Số 3 đường 270 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP HCM
  • (084) 989 190 617

Bài viết liên quan

NĂM CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CHO KHÁCH SẠN
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GỖ BỊ MỐI VÀ GỖ MỤC
💢[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] - KỸ THUẬT DỊCH VỤ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG💢
TIẾT LỘ 10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ LOÀI GIÁN ĐỨC Ở CHUNG CƯ