Giỏ hàng

TIẾT LỘ 10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ LOÀI GIÁN ĐỨC Ở CHUNG CƯ

Gián Đức đã và đang là loài côn trùng gây hại số 1 tại các chung cư, nhà phố và cả văn phòng. Sự ra đời của bả gián và các phương pháp kiểm soát gián Đức góp phần hỗ trợ con người thực hiện tốt hơn công cuộc tiêu diệt gián Đức so với trước kia. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây, gián Đức ngày càng trở nên khó tiêu diệt, chúng gần như đối phó với các loại bả gián và phương pháp kiểm soát thông thường. 10 sự thật về loài gián Đức bao gồm tập tính và thói quen của chúng được tiết lộ dưới đây giúp chúng ta có cái nhìn cụ thể hơn về loài côn trùng nổi tiếng khó tiêu diệt này.

  1. Gián Đức có tốc độ sinh sản phi thường

Về mặt lý thuyết một con gián cái và đàn con của nó có thể sinh sản ra hàng trăm nghìn gián con mỗi năm. Để ngăn chặn sự gia tăng số lượng nhanh chóng này cần đòi hỏi dịch vụ kiểm soát gián chuyên nghiệp và thường xuyên hoặc các biện pháp diệt trừ (bả, hóa chất, phi hóa chất) duy trì tốt hiệu quả từ lần kiểm tra này qua lần kiểm tra tiếp theo.

Gián Đức là gì? Cách diệt gián Đức tận gốc - Cty Anh Thư

Gián Đức có tốc độ sinh sản phi thường

  2. Gián Đức ưa nóng và ẩm

Gián Đức ưa thích môi trường có nhiệt độ từ 29 độ C đến 35 độ C và độ ẩm từ 90% đến 95% (chúng cũng hoạt động tốt ở nhiệt độ và độ ẩm phòng). Trong một không gian nhất định như nhà bếp, gián Đức sẽ tập trung ở khu vực có độ ẩm và nhiệt độ cao nhất như phía dưới bồn rửa, sau tủ lạnh, xung quanh đường ống nước...

gián Đức trú ngụ nơi nóng ẩm

  3. Gián Đức dành phần lớn cuộc đời để ẩn nấp và bảo vệ

Đối với mỗi con gián bạn bắt gặp vào ban ngày, đồng nghĩa với việc có hàng trăm con khác đang ẩn náu kín đáo phía sau bức tường, trần nhà, tủ bếp hoặc bất cứ góc khuất nào đó trong nhà. Vị trí yêu thích của gián Đức là phía bên trong khe hở hẹp như khe hở giữa tủ và tường, khoảng trống giữa các góc cửa.

 

gián Đức trú ngụ

Gián Đức ưa thích trú ẩn trong các khe hẹp

  4. Gián Đức ưa tụ tập

Nếu khảo sát không kỹ và bỏ qua bất cứ điểm tập trung của gián Đức bạn có thể bỏ sót hàng trăm con gián. Việc gián Đức ưa thích tụ tập một vị trí là điều kiện thuận lợi để kỹ thuật viên tiêu diệt chúng dễ dàng hơn. Vết tích nơi tập trung của gián Đức để lại là các đốm màu nâu (có thể là phân hoặc dấu chân) đánh dấu vị trí tập hợp, đây cũng là vị trí phù hợp đặt bả hoặc sản phẩm diệt gián.

  5. Gián Đức bảo vệ trứng của chúng

Gián Đức cái mang theo bọc trứng của mình và bảo vệ chúng trong thời gian khoảng một tháng, và chúng chỉ rời bọc trứng ngay trước khi bọc trứng đó sẵn sàng nở. Trong quá trình mang theo bọc trứng, gián Đức cái hoạt động ít hơn và có xu hướng ẩn mình kỹ lưỡng hơn, nằm sâu trong các khe nứt, kẽ hở hoặc khoảng trống được che chắn kỹ lướng. Vì lí do này, khi phun thuốc diệt côn trùng tồn lưu, điều đặc biệt quan trọng là:
Xử lý các vết nứt, kẽ hở và khoảng trống sâu trong tường
Lên lịch xử lý kế tiếp sau vài tuần đến 1 tháng tại những vị trí quan trọng để kiểm soát lứa gián mới sinh.

10 sự thật về loài gián Đức đang hoành hành tại các chung cư Việt NamGián Đức cái mang theo bọc trứng cho đến lúc nở

  6. Vỏ trứng gián không bị ảnh hưởng bởi thuốc diệt côn trùng

Hầu hết các loại thuốc diệt côn trùng không thể xâm nhập qua lớp vỏ trứng gián để gây nguy hiểm cho gián non ngay cả khi được phun trực tieps. Các trường hợp trứng gián không bị ảnh hưởng sẽ nở vài ngày ngay sau khi xử lý thuốc. Đây là một lí do khác lên lịch xử lý tiếp theo trong trường hợp tình trạng gián Đức nghiêm trọng.

  7. Gián Đức thường xuyên phân tán đến khu vực mới

Những con gián con có kích thước lớn hơn phân tán mạnh mẽ nhất, tiếp đến là gián đực trưởng thành, sau đó là con cái trưởng thành không có bọc trứng. Gián non nhỏ ít di chuyển nhất. Trong mỗi đợt bùng phát gián Đức, kỹ thuật viên cần mở rộng phạm vi tìm kiếm sang các phòng liền kề, phía trên hoặc phía dưới, thậm chí cả những vị trí không thường xuyên xuất hiện gián Đức.

  8. Gián Đức có khả năng phát hiện và tránh được một vài loại thuốc diệt côn trùng

Hầu hết các loại thuốc phụn hoặc xịt côn trùng đều ít nhiều có tác dụng xua đuổi côn trùng. Nếu gián Đức bị xua đuổi bởi bề mặt xử lý thuốc, chúng sẽ không tiếp xúc với thuốc diệt côn trùng đủ lâu để bị tiêu diệt. hãy chắc chắn các vết nứt, kẽ hở sâu bên trong được xử lý thuốc kỹ lưỡng. nếu không còn nơi trú ẩn an toàn gián Đức buộc phải tiếp xúc với dư lượng thuốc côn trùng ngay cả khi đó là chất xua đuổi.

  9. Gián Đức có thể phát triển khả năng kháng thuốc diệt côn trùng

Khi côn trùng tiếp xúc với thuốc diệt côn trùng, những con khỏe mạnh, ít mẫn cảm nhất có thể sống sót và “truyền sức đề kháng” cho thế hệ con cái chúng. Sự phản kháng này có thể do sinh lý hoặc hành vi, như gần đây theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng loài gián chống lại một số loại bả nhất định. Cuối cùng ta không thể kiểm soát gián Đức bằng loại thuốc côn trùng đó, đôi khi cả những loại thuốc diệt côn trùng có liên quan cũng trở nên vô hiệu với chúng, ta gọi nó là sự kháng chéo. Để ngăn chặn những thất bại trong kiểm soát gián Đức, hãy định kỳ thay đổi các loại thuốc diệt côn trùng hoặc sử dụng kết hợp các loại thuốc côn trùng khác nhau.

  10. Gián Đức có thể thay đổi hành vi, thói quen của chúng

Bạn có thể tìm thấy gián Đức đang cư trú trong phòng khách thay vì khu vực thường thấy là phòng bếp hoặc cũng có thể thấy chúng di chuyển ngoài ánh sáng rực rỡ mặc dù nơi chúng ưa thích là góc khuất tối tăm và ẩm thấp.
Nếu dịch vụ kiểm soát gián Đức không phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, có thể là do những lí do sau đây:

  • Những căn hộ tập trung mật độ gián Đức cao không được xử lý. Gián Đức trong những căn hộ chung cư này nhanh chóng lây lan sang khu vực lân cận như các căn cùng tầng, phía trên hoặc phía dưới. Lý do khiến những căn hộ chung cư tập trung mật độ gián lớn chủ yếu là vệ sinh kém, không ngăn nắp, và từ chối dịch vụ kiểm soát gián thường xuyên.
  • Các căn hộ trong tòa không được kiểm soát gián đồng bộ và thường xuyên, một vài căn hộ bị bỏ qua có thể trở thành căn hộ nhiễm gián nặng.
  • Không được tái xử lý. Căn hộ nhiễm gián Đức cần được theo dõi và xử lý lại sau vài tuần kể từ lần xử lý đầu tiền mới đem lại thành công.
  • Cư dân trong căn hộ, chủ nhà kém hợp tác. Hợp tác ở đây có nghĩa là cho phép kỹ thuật viên tiếp cận nguồn lây nhiễm chuẩn bị theo chỉ dẫn của chuyên giá, sắp xếp căn hộ gọn gàng và nâng cao vệ sinh.
  • Quản lý vệ sinh khu vực rác thải kém: Khu vực đổ rác và chứa rác có thể là nơi trú ẩn và sinh sôi ra một số lượng gián lớn nếu không được quản lý đúng cách.
  • Sử dụng hóa chất diệt côn trùng sai cách: Cho dù là bả, hóa chất hay bất cứ sản phẩm diệt trừ nào cần được sử dụng bởi kỹ thuật viên có chuyên môn, đúng cách, đúng liều lượng và đúng vị trí.

  Hanoi Pest Control sẵn sàng giúp bạn ngay khi phát hiện ra dấu hiệu của gián Đức và nhiều hơn thế.

 

dịch vụ diệt gián đức

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tự xử lý gián Đức và tìm kiếm các sản phẩm diệt trừ phù hợp cho gia đình, Hanoi Pest Control có thể giúp bạn!
Chúng tôi có những chuyên gia hàng đầu sẵn sàng xử lý triệt để vấn đề của bạn trong thời gian nhanh nhất và với khoản ngân sách tiết kiệm nhất. Hơn ai hết, chúng tôi hiểu cảm giác lo sợ và khó chịu khi hàng ngày phải sống cùng loài gián hôi hám, gớm ghiếc này nhưng đây cũng chính là lí do vì sao dịch vụ diệt gián Đức chuyên nghiệp của Hanoi Pest Control luôn ở đây để giúp bạn.
Liên hệ tư vấn viên ngay để lên lịch khảo sát miễn phí và tìm hiểu cách chúng tôi loại bỏ gián Đức cho gia đình bạn.

>>> Tham khảo ngay: Cách diệt gián Đức hiệu quả

=====================================

HANOI PEST CONTROL

  • Trụ sở Hà Nội: 109 Trần Duy Hưng (P.304), Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • (024) 2211 0555 - 1800545468 (Tổng đâì miễn phí)
  • hnpc@pestcontrol.com.vn
  • Chi nhánh HCM: Số 3 đường 270 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP HCM
  • (084) 989 190 617

Bài viết liên quan

NĂM CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CHO KHÁCH SẠN
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GỖ BỊ MỐI VÀ GỖ MỤC
💢[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] - KỸ THUẬT DỊCH VỤ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG💢
TIẾT LỘ 10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ LOÀI GIÁN ĐỨC Ở CHUNG CƯ