Giỏ hàng

PHƯƠNG PHÁP KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG HIỆU QUẢ CHỦ NHÀ HÀNG NÊN BIẾT

Kiểm soát côn trùng gây hại là một phần quan trọng trong quá trình hoạt động và vận hành của một nhà hàng. Các loài gây hại có thể nhìn thấy được không chỉ khiến thực khách sợ hãi và rời bỏ nhà hàng, bạn còn có nguy cơ đối mặt với cơ quan chính quyền về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn là một chủ nhà hàng và đang tìm kiếm phương pháp kiểm soát côn trùng hiệu quả cho cơ sở kinh doanh của mình thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây:

  Các yếu tố thu hút côn trùng trong nhà hàng

Có nhiều yếu tố thu hút côn trùng gây hại tấn công nhà hàng của bạn, một trong số đó nằm trong tầm kiểm soát nhưng một số thì lại không. Việc áp dụng các biện pháp kiểm soát côn trùng hoặc thiết bị xua đuổi côn trùng của các doanh nghiệp trong khu vực có thể ảnh hưởng đến nhà hàng bạn. Một số loài côn trùng nhỏ như gián, ruồi hoặc chuột có thể thông qua dịch vụ giao hàng, xuất nhập thực phẩm cho nhà hàng để xâm nhập. Đây là những yếu tố bạn nên biết nhưng rất khó để kiểm soát chúng.
Ngoài các yếu tố trên, cũng có những yếu tố nằm trong phạm vi phòng ngừa của nhà hàng. Không để lại rác thải, đồ thừa, mảnh vụn thức ăn, nước đọng trong khu vực nhà bếp phòng ngừa gián là điều cần thiết. Thường xuyên vệ sinh các khu vực có nguy cơ nhiễm bẩn cao như thùng chứa rác, cống rãnh, bồ rửa, hay kho chứa hàng hóa đóng vai trò quan trọng không kém. Tuy nhiên bạn cũng nên biết rằng phần lớn con đường xâm nhập của sinh vật gây hại thông qua các con đường ngoài ý muốn như khe nứt trên tường, lỗ thông gió hoặc cửa sổ. Thực tế cho thấy chuột chỉ cần một lỗ nhỏ bằng một đồng xu và gián cần khoảng hở 1/16 Inch để chui lọt. Một giải pháp thông thường mà chủ nhà hàng có thể thực hiện là định kỳ kiểm tra và nhanh chóng khắc phục, sửa chữa các điểm hư hại, loại bỏ điểm xâm nhập của sinh vật gây hại.

diệt côn trùng nhà hàng

  Rủi ro tiềm ẩn và mối nguy hại của côn trùng trong nhà hàng

Rủi ro rõ ràng nhất khi nhà hàng bạn phải đối mặt với sự phá hoại của côn trùng gây ra trong khu vực bếp, khu vực phục vụ ăn uống hoặc kho thực phẩm là sự sụt giảm về doanh thu. Những lời truyền miệng lan truyền nhanh chóng và không có thực khách nào muốn đến một nhà hàng có ruồi vo ve hay phân chuột tìm thấy trong thức ăn. Tuy nhiên đó chưa phải là rủi ro tệ hại nhất.
Hãy xem xét loài ruồi, loài côn trùng phổ biến có thể bắt gặp bất cứ đâu và nổi tiếng bẩn thỉu.Theo trích dẫn nghiên cứu của đại học Penn State University, ruồi và nhặng là 2 loại ăn chất hữu cơ thối rữa và phân, chúng tiếp xúc và có thể mang theo hàng trăm loài vi khuẩn gây hại đối với sức khỏe con người trong đó phải kể đến vi khuẩn E. coli và Salmonella.
Rủi ro còn tồi tệ hơn khi ta xét đến mối nguy hại do chuột gây ra bao gồm chuột cống và chuột nhắt. Chúng là vật trung gian truyền bệnh, mang theo virus nguy hiểm như tả, uốn ván, bại liệt, kiết lị...Những rủi ro trên chỉ là khởi đầu và bạn không thể bo qua khả năng nhà hàng của mình có thể trở thành đối tượng xâm nhập của côn trùng gây hại trong tương lai.

>>> Tham khảo ngay: Kiểm soát chuột cho nhà hàng

 

diệt côn trùng nhà hàng

  Dịch vụ kiểm soát côn trùng cần thiết cho nhà hàng

Mặc dù phòng ngừa và giám sát liên tục là giải pháp kiểm soát côn trùng tốt cho nhà hàng và kinh doanh thực phẩm nói chung, đôi khi bạn thấy mình vẫn phải đối mặt với các vấn đề về côn trùng, đây là lúc bạn cần đến sự trợ giúp của một chuyên gia đến từ công ty kiểm soát côn trùng chuyên nghiệp.

  • Kiểm soát côn trùng gây hại trong nhà hàng bắt buộc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình cụ thể cho dù đó là khu vực nhà bếp, khu vực phục vụ ăn uống, kho lưu trữ thực phẩm hay bất cứ khu vực nào thuộc phạm vi nhà hàng. Quy trình bắt đầu bằng việc chuyên gia kiểm soát dịch hại khảo sát toàn bộ khu vực bên trong và bên ngoài cơ sở kinh doanh, điều này cho phép họ xác định khu vực tiềm ẩn nguy cơ côn trùng gây hại xâm nhập, tấn công. Tiếp theo, kỹ thuật viên tiến hành giải quyết tình trạng côn trùng gây hại hiện tại đang diễn ra trong nhà hàng bằng cách áp dụng các biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp (IPM). Điều này bao gồm sử dụng kết hợp các biện pháp như đặt bẫy chuột phía trong và ngoài nhà hàng, sử dụng hóa chất diệt côn trùng, hoặc đặt bả gián tại các vị trí trọng điểm.
  • Cuối cùng, công ty kiểm soát dịch hại có trách nhiệm theo dõi đảm bảo không có bất cứ đợt bùng phát côn trùng dịch hại trong tương lai. quá trình này cần mất một khoảng thời gian để giải quyết hoàn toàn tình hình.
  • Trong quá trình thực hiện kỹ thuật viên có thể đưa ra lời khuyên về việc lắp đặt bẫy cố định hoặc sửa chữa cơ sở, bạn nên cố gắng làm theo những gợi ý này vì nếu không có thể là giảm hiệu quả kiểm soát côn trùng trong tương lai.

kiểm soát côn trùng cho nhà hàng

  Nhà hàng cần làm gì trong công tác kiểm soát côn trùng cho nhà hàng?

Để thực hiện công tác kiểm soát côn trùng, trước tiên chủ nhà hàng cần hỏi ý kiến từ chuyên gia kiểm soát dịch hại tư vấn về các bước cần chuẩn bị, dưới đây là một số công việc bạn có thể tự thực hiện:

  • Sửa chữa hư hại của hạ tầng, lấp kín khe nứt, lắp lưới chống chuột khu vực lỗ thông gió, sửa chữa đường ống rò rỉ, không để tình trạng nước tù, đọng tạo điều kiện cho côn trùng phát triển
  • Vệ sinh sạch sẽ các khu vực có thể thu hút sinh vật gây hại như bếp, nơi tập kết rác thải, kho thực phẩm...
  • Loại bỏ rác thải thường xuyên, thùng rác cần có nắp đậy kín, trữ thực phẩm trong hộp có nắp đậy kín
  • Sắp xếp lịch dịch vụ ngoài giờ hoạt động của nhà hàng

 Công ty chuyên nghiệp Hanoi Pest Control sẽ giúp bạn nhận định loại côn trùng mà nhà hàng, quán ăn đang gặp phải, đánh giá chính xác mức độ gây hại, lên phương án diệt trừ hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí nhất. Không chỉ tiết kiệm thời gian và tiền bạc, dịch vụ kiểm soát côn trùng toàn diện tại nhà hàng của chúng tôi được đảm bảo bởi chế độ bảo hành uy tín, thời hạn tùy theo hợp đồng thỏa thuận với khách hàng, ngăn ngừa bền vững sự xuất hiện hay quay trở lại của côn trùng gây hại.

>>> Tìm hiểu thêm: Kiểm soát côn trùng gây hại trong ngành dịch vụ

Bài viết liên quan

NĂM CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CHO KHÁCH SẠN
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GỖ BỊ MỐI VÀ GỖ MỤC
💢[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] - KỸ THUẬT DỊCH VỤ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG💢
TIẾT LỘ 10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ LOÀI GIÁN ĐỨC Ở CHUNG CƯ